
ఎపిసోడ్ 15: స్వర భౌతికం
ఆధునిక విఙ్ఞానశాస్త్రం అనగానే అందరికీ ఠకీమని భౌతికశాస్త్రం, అది అభివృద్ధి చెందిన క్రమం లేదా సాంకేతికత గుర్తుకువస్తాయి. భౌతిక శాస్త్రానికి ఉన్న గ్లామర్ అలాంటిది. ఎందుకంటే అన్ని విఙ్ఞానశాస్త్ర రంగాలతో అనుసంధానమై ఉంటుంది.
గణితశాస్త్రం, భౌతికశాస్త్రం రెండూ భార్యాభర్తల లాంటివి. ఎవరు గొప్ప అంటే సమాధానం చెప్పటానికి, స్త్రీల హృదయంలో ఏముంటుందో చెప్పటానికి ఎంత పెద్ద పుస్తకం వ్రాయాలో, ఈ ప్రశ్నకు సమాధానం చెప్పటానికి కూడా అంతే పెద్ద పుస్తకం రాయాలి. అది ప్రక్కన పెడితే ఒక చిన్న ఉదాహరణ చూద్దాం.
అలక్సాందర్ ఓపారిన్ రష్యన్ జీవరసాయన శాస్త్రవేత్త. జీవుల పుట్టుక గురించి తన ప్రసిద్ధ సిద్ధాంతాన్ని 1924లో ప్రతిపాదించాడు. ఆయన సిద్ధాంతం ప్రకారం, జీవం భూమిపై రసాయనిక పరిణామం ద్వారా ఏర్పడింది.
ఓపారిన్ సిద్ధాంత వివరాలు..
ℑ ప్రాచీన భూవాతావరణం: ఓపారిన్ సిద్ధాంతం ప్రకారం, ప్రాచీన భూవాతావరణం ఆక్సిజన్ లేని(Reducing Atmosphere) వాతావరణంగా ఉండేది. ఇది మీథేన్ (CH₄), అమ్మోనియా (NH₃), నీరు (H₂O), హైడ్రోజన్ (H₂) వంటి వాయువులతో నిండి ఉండేది.
ℑ సేంద్రీయ పదార్థాల ఏర్పాటు: ఈ వాతావరణంలో మెరుపులు, అగ్నిపర్వత కార్యకలాపాలు, సౌర వికిరణం(Solar radiation) వంటి శక్తి మూలాల ద్వారా సరళమైన సేంద్రీయ అణువులు(అమైనో ఆమ్లాలు, చక్కెరలు, ఫాటీ ఆమ్లాలు) ఏర్పడ్డాయి. ఈ ప్రక్రియను ఎబయోజెనిసిస్(Abiogenesis) అంటారు.
ℑ ప్రైమోర్డియల్ సూప్: ఓపారిన్ ప్రకారం, ఈ సేంద్రీయ అణువులు సముద్రాలలో చేరి ఒక రకమైన “సేంద్రీయ సూప్”ను ఏర్పరిచాయి. ఈ సూప్లో అణువులు పరస్పరం చర్య జరుపుకొని మరింత సంక్లిష్టమైన అణువులను(ప్రోటీన్లు, న్యూక్లియిక్ ఆమ్లాలు)ఏర్పరిచాయి.
ℑ కో-ఎసర్వేట్స్: ఓపారిన్ సిద్ధాంతంలో కీలకమైన భాగం కో-ఎసర్వేట్స్. ఇవి సేంద్రీయ అణువుల సమూహాలు, ఇవి నీటిలో బుడగల వంటి నిర్మాణాలను ఏర్పరుస్తాయి. ఈ కో-ఎసర్వేట్స్ ప్రాచీన కణాల మాదిరిగా పనిచేసి, జీవం ఏర్పడేందుకు మొదటి దశగా ఉండవచ్చని ఆయన ఊహించారు.
ℑ జీవ పరిణామం: కాలక్రమేణా, ఈ కో-ఎసర్వేట్స్లోని అణువులు సంక్లిష్ట రసాయన చర్యల ద్వారా స్వీయ-పునరుత్పత్తి, జీవక్రియ వంటి జీవ లక్షణాలను సంతరించుకున్నాయి. ఇవి చివరికి తొలి జీవ కణాల ఏర్పాటుకు దారితీశాయి.
ℑ ప్రాముఖ్యత: ఓపారిన్ సిద్ధాంతం జీవ రసాయనిక మూలాలను వివరించడంలో మైలురాయిగా నిలిచింది. ఈ సిద్ధాంతాన్ని 1953లో స్టాన్లీ మిల్లర్, హెరాల్డ్ యూరీ నిర్వహించిన ప్రయోగం(Miller-Urey Experiment) ద్వారా మరింత బలపడింది, ఇది ప్రాచీన భూమి పరిస్థితులలో సేంద్రీయ అణువుల సృష్టిని ప్రదర్శించి చూపింది.
ఈ సిద్ధాంతం జీవం మూలాలను అర్థం చేసుకోవడానికి ఒక శాస్త్రీయ ఆధారాన్ని అందించింది. అయితే ఇది జీవం పూర్తి పరిణామాన్ని వివరించలేకపోయింది. ఇప్పటికీ అనేక ప్రశ్నలకు సమాధానం కోసం అధ్యయనం చేస్తూనే ఉన్నారు.
తెలుసుకున్నారుగా, జీవం పుట్టుక గురించి? ఇక్కడ మనం తెలుసుకున్న నంబర్లన్నీ గణితాన్ని సూచిస్తాయి. సౌర కార్యకలాపాలు, రేడియేషన్ ఇవన్నీ భౌతికశాస్త్రానికి సంబంధించినవి. ఈ రసాయన సూత్రాలు(Chemical Formulae)అన్నీ రసాయనశాస్త్రానికి సూచన. జీవం, పుట్టుక ఇవన్నీ జీవశాస్త్రానికి(Biology) సంబంధించినవి. అంటే ఈ శాస్త్రాలన్నీ ఒకదానితో ఒకటి ముడిపడి ఉన్నవే. మన సౌలభ్యానికి వాటిని మనం విడివిడిగా నేర్చుకుంటున్నామంతే!
బిడ్డ పుట్టిందనే దాని వెనుక జీవశాస్త్రం ఉంది. ఏడ్చింది, పెద్దగానా చిన్నగానా? భౌతికశాస్త్రం. ఎన్ని డెసిబల్స్ శబ్దం వచ్చింది? గణితం.
ఇలా పుట్టుక నుంచి మరణం వరకూ విఙ్ఞానశాస్త్రం అంతా కలగలిసి ఉన్నది. ఒకదాని వెంట ఒకటి వస్తూనే ఉంటాయి.
విలియమ్ గిల్బర్ట్ తరువాత అదే కాలంలో(కాపర్నికస్, కెప్లర్, బ్రాహే) గొప్ప కృషి చేసి కూడా మరుగున పడిన శాస్త్రవేత్తలలో సైమన్ స్టీవీన్ కూడా ఉన్నారు. డచ్చి దేశం(Netherlands)లో పుట్టిన సైమన్ స్టీవీన్ ఫ్లెమిష్(బెల్జియమ్కు చెందిన ఒక జాతి) శాస్త్రవేత్త. ఆయన పేరు అటు భౌతిక శాస్త్రం, ఇటు రసాయన శాస్త్రంలో కాకుండా ఎక్కువగా సంగీత రంగంలో వినిపిస్తుంటుంది. ఆశ్చర్యంగా ఉన్నదా?
సైమన్ స్టీవీన్(1548–1620) ఒక ఫ్లెమిష్ గణిత శాస్త్రజ్ఞుడు, భౌతిక శాస్త్రవేత్త, ఇంజనీరు, ఖగోళ శాస్త్రవేత్త- సైనిక ఇంజనీరు. డచ్ గణతంత్ర రాజ్యంలో శాస్త్రీయ విప్లవానికి దోహదపడిన వ్యక్తి. గణితం, భౌతిక శాస్త్రం, ఇంజనీరింగ్, నావిగేషన్ రంగాలలో ఆయన కృషి గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చూపింది. స్కూల్ స్థాయి పాఠ్యపుస్తకాలలో ఎక్కువగా కనిపించని సైమన్ స్టీవీన్ గురించి సాధారణంగా తెలియని కొన్ని విశేషాలను తెలుసుకుందాం.
ℑ దశాంశ భిన్నాల పితామహుడు: సైమన్ స్టీవీన్ దశాంశ భిన్నాల వాడకాన్ని ఆధునిక గణితంలో ప్రవేశపెట్టిన మొదటి వ్యక్తులలో ఒకరు. 1585 పుస్తకం “De Thiende” (The Tenth)లో దశాంశ భిన్నాలను ఆయన వివరించారు. ఇది గణిత సూత్రాలు, గణనలు సులభతరం కావటంలో ప్రధానపాత్ర పోషించింది. దీనివల్ల ఆధునిక గణితం, ఆర్థిక శాస్త్రాలు విప్లవాత్మకమైన మార్పులను చూశాయి. అయినప్పటికీ దశాంశ బిందువు(decimal point) స్థానంలో వృత్తాకార సంజ్ఞలను ఆయన ఉపయోగించారు.
ℑ “స్టాటిక్స్” ఆవిష్కరణలో ప్రముఖ పాత్ర: సైమన్ స్టీవీన్ తన “De Beghinselen der Weeghconst” (The Principles of the Art of Weighing) అనే రచనలో స్టాటిక్స్ (స్థితిశాస్త్రం) రంగంలో ముఖ్యమైన సిద్ధాంతాలను రూపొందించారు. “వృత్తిపరమైన సమతౌల్య సిద్ధాంతం”, “శక్తుల సమాంతర చతుర్భుజ నియమం”(parallelogram law of forces) వంటి భావనలను ఆయన అభివృద్ధి చేశారు. ఇవి ఆధునిక భౌతిక శాస్త్రానికి పునాది వేశాయి. Parallelogram Law గురించి వెక్టార్లను గురించి నేర్చుకునే సమయంలో బాగా వినే ఉంటారు.
ℑ స్థిర భూమి సిద్ధాంత సమర్థకుడు: ఆ కాలంలో కాపర్నికస్ సౌరకేంద్ర సిద్ధాంతం క్రమంగా వెలుగులోకి వస్తున్నప్పటికీ, స్టీవీన్ భూమి స్థిరంగా ఉందని, సూర్యుడు దాని చుట్టూ తిరుగుతున్నాడని నమ్మారు(Idols of Cave – గుహ భ్రమలు). అయినప్పటికీ, ఖగోళ శాస్త్రంలో తన నావిగేషన్ పద్ధతులను అభివృద్ధి చేయడానికి ఆయన ఉపయోగించిన గణిత సూత్రాలు, గణన పద్ధతులు అత్యంత కచ్చితమైనవి.
ℑ సైనిక ఇంజనీరింగ్లో నీటి అడ్డంకులు: స్టీవీన్ డచ్ సైన్యం కోసం ఇంజనీరింగ్లో అనేక ఆవిష్కరణలు చేశారు. డచ్ గణతంత్ర రాజ్యపు సైనిక రక్షణలో నీటి ఆటంకాలను (water barriers) ఉపయోగించడానికి ఆయన ముఖ్యమైన సహకారం అందించారు. కాలువలు, కట్టడాల ద్వారా శత్రువుల దాడులను నిరోధించే వ్యూహాలను ఆయన రూపొందించారు. ఇది డచ్ సైనిక విజయాలకు దోహదపడింది. కందకాలకు ఆధునిక రూపాన్నిచ్చింది.
ℑ సంగీత సిద్ధాంతంలో సమాన టెంపరమెంట్: స్టీవీన్ సంగీత సిద్ధాంతంలో కూడా తన ప్రతిభను చూపించారు. ఆయన “సమాన టెంపరమెంట్” (equal temperament) సిద్ధాంతాన్ని సంగీతంలో ప్రతిపాదించారు. ఇది ఆధునిక పాశ్చాత్య సంగీతంలో ఒక కీలకమైన భావన. ఈ సిద్ధాంతం ఆధారంగా, ఒక ఆక్టేవ్ను 12 సమాన భాగాలుగా విభజించవచ్చు. ఇది ఆధునిక పియానో ట్యూనింగ్కు పునాది వేసింది. దీని గురించి మరింత తెలుసుకుందాము. చాలా ఆసక్తికరంగా ఉంటుంది.
ℑ విండ్మిల్ డిజైన్లో ఆవిష్కరణలు: స్టీవీన్ విండ్మిల్ డిజైన్లలో మెరుగుదలలు చేశారు. ఇవి నీటిని పంప్ చేయడానికి, డచ్ భూములను వరదల నుంచి రక్షించడానికి ఉపయోగపడ్డాయి. నెదర్లాండ్స్లో భూమి పునరుద్ధరణ(land recovering – from the seas), వ్యవసాయ అభివృద్ధికి ఆయన ఇంజనీరింగ్ ఆలోచనలు గణనీయంగా దోహదపడ్డాయి.
ℑ డచ్ భాషలో శాస్త్రీయ రచనలు: స్టీవీన్ తన శాస్త్రీయ రచనలను లాటిన్కు బదులుగా డచ్ భాషలో ప్రచురించడం ద్వారా విజ్ఞానశాస్త్రాన్ని సామాన్య ప్రజలకు అందుబాటులోకి తెచ్చారు. ఇది శాస్త్రీయ జ్ఞానాన్ని విస్తృత ప్రజానీకానికి చేరవేయడంలో ఒక విప్లవాత్మక చర్యగా పరిగణించబడింది. డచ్చ్, జర్మన్లు ఇంజనీరింగ్లో అత్యంత ప్రతిభావంతులు అన్న విషయం మనకు తెలిసిందే. దానికి కారణం స్టీవెన్ చేసిన ఈ కృషే. డచ్ భాషలో విఙ్ఞానశాస్త్ర రచనలు ప్రామాణికం చేయటం. అదే మన తెలుగులో కూడా అలా జరిగి ఉంటే మన భాష మరింత అభివృద్ధి చెందడమా కాకుండా, మన విద్యార్థులు మాతృభాషలో నేర్చుకోవటం ద్వారా మరింత ప్రతిభను కలిగి ఉండే అవకాశం ఉండేది. సైంటిఫిక్ టెంపర్ మరింత పెరిగేందుకు దోహదపడేది.
ℑ సైల్బోట్ (సెయిల్ వాగన్) ఆవిష్కరణ: స్టీవీన్ ఒక సెయిల్బోట్ను రూపొందించారు. ఇది ఒక చక్రాలపై నడిచే పడవ. గాలి శక్తితో నడుస్తుంది. ఈ వాహనం డచ్ రాజు మారిస్ ఆఫ్ నాస్సౌ(Maurice of Orange or Nassau) కోసం నిర్మించబడింది. ఇది ఆ కాలంలో ఒక సంచలనాత్మక ఆవిష్కరణగా గుర్తించబడింది. ఇది గంటకు 20 మైళ్ల వేగంతో ప్రయాణించగలిగిందని చెబుతారు.
ℑ గుర్తింపు లేని జీవితం: స్టీవీన్ జీవితం గురించి చాలా వివరాలు తెలియవు, ఆయన జనన స్థలం- వ్యక్తిగత జీవితం గురించి చాలా తక్కువ సమాచారం అందుబాటులో ఉంది. బ్రగ్గస్లో స్టీవీన్ జన్మించారని భావిస్తారు. కానీ కచ్చితమైన ఆధారాలు లేవు. ఇది అతని జీవితాన్ని ఒక రహస్యంగా మార్చింది.
ℑ బుక్కీపింగ్లో ఆవిష్కరణలు: స్టీవీన్ డబుల్-ఎంట్రీ బుక్కీపింగ్ వ్యవస్థను ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చారు. ఇది ఆధునిక అకౌంటింగ్కు పునాది వేసింది. ఆయన ఆలోచనలు వ్యాపార లావాదేవీలను మరింత వ్యవస్థీకృతంగా నిర్వహించడానికి దోహదపడ్డాయి.
సైమన్ స్టీవీన్ ఈ విభిన్నమైన కృషి, అతని కాలంలో గుర్తింపు ఎక్కువగా పొందింది. అయినప్పటికీ, ఆధునిక శాస్త్రం ఇంజనీరింగ్ రంగాలలో గణనీయమైన ప్రభావం చూపాయి. స్టీవీన్ బహుముఖ ప్రతిభ విజ్ఞాన శాస్త్రానికి అమూల్యమైన ఆస్తిగా నిలిచింది.
℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘℘
ఇప్పుడు స్టీవిన్ కృషిలో అత్యంత ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకున్న సమాన టెంపరమెంట్ గురించి తెలుసుకుందాము.
సమాన టెంపరమెంట్(Equal Temperament) అనేది సంగీత సిద్ధాంతంలో ఒక ట్యూనింగ్ విధానం, ఇది ఒక ఆక్టేవ్ను 12 సమాన భాగాలుగా విభజిస్తుంది, దీనిని సెమిటోన్లు (semitones) అంటారు. ఈ విధానం ఆధునిక పాశ్చాత్య సంగీతంలో విస్తృతంగా ఉపయోగించబడుతుంది, ముఖ్యంగా పియానో, గిటార్ వంటి వాయిద్యాలలో. సైమన్ స్టీవీన్ ఈ సిద్ధాంతాన్ని 16వ శతాబ్దంలో ప్రతిపాదించారు. అంతేకాకుండా, ఇది ఆధునిక సంగీత ట్యూనింగ్కు పునాది వేసింది. దీని గురించి మరింత వివరంగా తెలుసుకుందాం..
♦ సమాన టెంపరమెంట్ అంటే ఏమిటి?
సమాన టెంపరమెంట్లో, ఒక ఆక్టేవ్లోని 12 సెమిటోన్ల మధ్య ఫ్రీక్వెన్సీ నిష్పత్తి సమానంగా ఉంటుంది. ఒక సెమిటోన్ నుంచి మరొక సెమిటోన్కు ఫ్రీక్వెన్సీ 12వ రూట్ ఆఫ్ 2 (అంటే ( sqrt12 (){2} ), సుమారుగా 1.05946) రెట్లు పెరుగుతుంది. దీని వల్ల ప్రతి స్వరం మధ్య దూరం గణితపరంగా సమానంగా ఉంటుంది, ఇది సంగీత స్వరాలను ఏ కీ (key)లోనైనా సమానంగా ట్యూన్ చేయడానికి అవకాశం కల్పిస్తుంది.
♦ సమాన టెంపరమెంట్ గణిత సిద్ధాంతం..
స్టీవీన్ సమాన టెంపరమెంట్ను గణిత శాస్త్ర సూత్రాల ఆధారంగా వివరించారు. ఆయన అభివృద్ధి చేసిన దశాంశ గణితం ఇక్కడ బాగా ఉపయోగపడింది. ఒక స్వరం ఫ్రీక్వెన్సీ( f ) ఉంటే, తదుపరి సెమిటోన్ ఫ్రీక్వెన్సీ ( f cdot sqrt12 (){2} ). 12 సెమిటోన్ల తర్వాత(అంటే ఒక ఆక్టేవ్), ఫ్రీక్వెన్సీ రెట్టింపు అవుతుంది(( 2f )), ఎందుకంటే:[(sqrt12 (){2})^{12} = 2]
ఈ గణిత సూత్రం సమాన టెంపరమెంట్ను ఖచ్చితమైన ట్యూనింగ్ విధానంగా చేస్తుంది, ఇది కీలకమైన సంగీతాన్ని సమతుల్యంగా ఉండటానికి ఉపయుక్తమౌతుంది.
♦ సమాన టెంపరమెంట్ చారిత్రక నేపథ్యం..
సైమన్ స్టీవీన్ తన 16వ శతాబ్దపు రచనలలో సమాన టెంపరమెంట్ను ప్రతిపాదించారు. అయితే ఇది ఆ కాలంలో విస్తృతంగా ఆమోదించబడలేదు. అప్పటి సంగీత వాయిద్యాలు “జస్ట్ ఇంటోనేషన్” (Just Intonation) లేదా “మీన్టోన్ టెంపరమెంట్” (Meantone Temperament) వంటి ఇతర ట్యూనింగ్ విధానాలను ఉపయోగించాయి. ఈ విధానాలలో కొన్ని కీలు (keys) మాత్రమే శ్రావ్యంగా ఉండేవి, కీ మార్పు(modulation) కష్టంగా ఉండేది. స్టీవీన్ సమాన టెంపరమెంట్ ఈ సమస్యను పరిష్కరించింది. ఎందుకంటే ఇది ఏ కీనైనా శ్రావ్యంగా ఉండేలా చేసింది.
♦ సమాన టెంపరమెంట్ ప్రయోజనాలు..
ℑ కీ స్వేచ్ఛ: సమాన టెంపరమెంట్తో, సంగీతకారులు ఏ కీలోనైనా సులభంగా సంగీతాన్ని పలికించవచ్చు లేదా మార్చవచ్చు, ఇది ఆధునిక సంగీత రచనలో, జాజ్, పాశ్చాత్య శాస్త్రీయ సంగీతం వంటి శైలులలో కీలకం.
ℑ వాయిద్యాల రూపకల్పన: పియానో, ఆర్గాన్ వంటి స్థిర ట్యూనింగ్ వాయిద్యాలు సమాన టెంపరమెంట్ను ఉపయోగిస్తాయి. ఎందుకంటే ఇది ఒకే ట్యూనింగ్తో అన్ని కీలలో సంగీతాన్ని పలికించటానికి సహకరిస్తుంది.
ℑ సమన్వయం (Harmony): ఈ విధానం సంక్లిష్టమైన హార్మోనీలను, కీ మార్పులను సులభతరం చేస్తుంది, ఇది బహుళ స్వరాల సంగీత రచనలకు(polyphony) ఉపయోగపడుతుంది.
♦ సమాన టెంపరమెంట్ పరిమితులు..
ℑ శ్రావ్యతలో తేడా: సమాన టెంపరమెంట్ జస్ట్ ఇంటోనేషన్తో పోలిస్తే కొంత “శుద్ధత” కోల్పోతుంది. జస్ట్ ఇంటోనేషన్లో, స్వరాల ఫ్రీక్వెన్సీ నిష్పత్తులు సరళమైన పూర్ణాంకాలలో(ఉదా., 3:2, 4:3) ఉంటాయి, ఇవి సహజంగా శ్రావ్యంగా ఉంటాయి. సమాన టెంపరమెంట్లో ఈ నిష్పత్తులు సుమారుగా ఉంటాయి. దీనివల్ల కొంత శ్రావ్యత తగ్గుతుంది.
ℑ చారిత్రక దృక్కోణం: సమాన టెంపరమెంట్ ప్రారంభంలో సంగీతకారులచే విమర్శించబడింది. కారణం? ఇది కొన్ని స్వరాలను “కృత్రిమంగా” అనిపించేలా చేసింది. అయితే, ఆధునిక సంగీతం ఈ విధానాన్ని పూర్తిగా స్వీకరించింది.
♦ స్టీవీన్ సహకారం..
సిమన్ స్టీవీన్ సమాన టెంపరమెంట్ను గణిత ఆధారంగా వివరించడం ద్వారా దానిని శాస్త్రీయంగా సమర్థించాడు. అతను ఈ సిద్ధాంతాన్ని తన రచనలలో వివరించినప్పటికీ, ఇది 18వ శతాబ్దం వరకు పూర్తిగా ఆమోదించబడలేదు. జాన్ సెబాస్టియన్ బాక్ వంటి సంగీతకారులు తమ రచనలలో (ఉదా., The Well-Tempered Clavier) సమాన టెంపరమెంట్ను ప్రదర్శించడం ద్వారా దానిని ప్రాచుర్యంలోకి తెచ్చారు.
♦ ఆధునిక సంగీతంలో సమాన టెంపరమెంట్..
ℑ పియానో ట్యూనింగ్: ఆధునిక పియానోలు సమాన టెంపరమెంట్ను ఉపయోగిస్తాయి. ఇది అన్ని కీలలో సంగీతాన్ని ఆడటానికి అనుమతిస్తుంది.
ℑ ఎలక్ట్రానిక్ సంగీతం: సమాన టెంపరమెంట్ ఎలక్ట్రానిక్ సంగీత సాధనాలు, సాఫ్ట్వేర్లలో ప్రామాణికంగా ఉంది.
ℑ గ్లోబల్ ఇన్ఫ్లుయెన్స్: ఈ విధానం పాశ్చాత్య సంగీతాన్ని ప్రపంచవ్యాప్తంగా ఒకే ట్యూనింగ్ ప్రమాణంలో ఏకీకృతం చేసింది. అయితే భారతీయ శాస్త్రీయ సంగీతం వంటి ఇతర సంగీత సంప్రదాయాలు ఇప్పటికీ జస్ట్ ఇంటోనేషన్ లేదా ఇతర ట్యూనింగ్ విధానాలను ఉపయోగిస్తాయి.
♦ సమాన టెంపరమెంట్ ప్రభావం..
సమాన టెంపరమెంట్ ఆధునిక సంగీత రచన, వాయిద్య రూపకల్పన, ప్రదర్శనలను సులభతరం చేసింది. ఇది సంగీతకారులకు కీ మార్పులు, సంక్లిష్ట హార్మోనీలను సృజనాత్మకంగా ఉపయోగించే స్వేచ్ఛను ఇచ్చింది. స్టీవీన్ గణిత ఆధారిత విధానం ఈ ట్యూనింగ్ విధానాన్ని శాస్త్రీయంగా కచ్చితమైనదిగా మార్చింది. దాంతో ఇది ఆధునిక సంగీతానికి ఒక మైలురాయిగా నిలిచింది.
కొరియన్ సినిమా In Our Primeలో గణిత శాస్త్రవేత్త అయిన ప్రధాన పాత్రధారి చోయ్ మిన్-సిక్ కథానాయిక పార్క్ బో-రామ్కు గణిత సాస్త్రం ఏ విధంగా సంగీతంలో గొప్ప పాత్ర పోషిస్తుందో చెప్తాడు. దాని ఆధారంగా ఆ పిల్ల సంగీతంలో కొత్త మార్గాలను అన్వేషిస్తుంది.
Discover more from The Wire Telugu
Subscribe to get the latest posts sent to your email.